Công ty Vị San
Công ty Vị San
Vị San Rau Quả
Vị San Rau Quả
Vị San Rau Quả

Chế biến món ăn từ rau xanh

Rau xanh nằm trong nhóm những thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Để có thêm nhiều món ngon từ rau xanh và thay đổi khẩu vị cho những món rau thông thường, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp như luộc, hấp, chiên, nướng, hầm hoặc quay theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây.

 

1. Luộc

Luộc là phương pháp phổ biến nhất. Phương pháp này nhanh và dễ thực hiện. Nếu bạn thích ăn rau mềm thì luộc sẽ là phương pháp thích hợp nhất. Hầu hết các loại rau đều có thể luộc được. Tuy nhiên, cũng có những loại không thích hợp với cách chế biến này như cà chua, ớt chuông hay cà tím… Chúng sẽ ngon hơn khi được chiên hoặc nướng.

Khi luộc các loại rau có lá màu xanh đậm, nên cho vào chút muối (1,5 lít nước luộc cho vào 1 muỗng canh muối) để giữ màu xanh cho rau. Lượng nước luộc rau trong nồi phải đảm bảo đủ để rau được ngập hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên, cũng không nên dùng quá nhiều nước vì sẽ kéo dài thời gian đun nấu, vừa làm rau mất nhiều dưỡng chất hơn mức cần thiết. Để  rau không bị mất nhiều chất dinh dưỡng, bạn không nên cho rau vào quá sớm mà cần chờ  nước thật sôi. Thời gian luộc các loại rau có lá màu xanh đậm sẽ ít hơn so với các loại rau củ.

Nếu luộc rau củ, bạn nên đậy kín nắp nồi trong quá trình luộc.Sau khi luộc xong, cần vớt rau củ ra ngay và cho vào tô nước lạnh. Đối với những loại rau có màu trắng như bông cải trắng hoặc khoai tây, hãy cho thêm một ít nước chanh vào nước luộc rau để chúng không bị thay đổi màu sắc.

2. Hấp

Phương pháp này được sử dụng trong trường hợp bạn muốn món rau có độ giòn và chắc. Hấp cũng là cách chế biến giúp giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong rau. Đây là lựa chọn tốt dành cho những người quan tâm nhiều đến những phương pháp chế biến thực phẩm có ích cho sức khỏe.

Sử dụng nồi hấp sẽ giúp rau có được hương vị tươi ngon hơn. Măng tây, bông cải trắng, bông cải xanh và đậu ve là những loại rau thích hợp với phương pháp hấp.

3. Quay

Quay sẽ mang đến cho các món rau hương vị khá thơm ngon, đặc biệt là trong những bữa tối giá lạnh của mùa đông. Phương pháp này cũng giúp bảo quản được nhiều chất dinh dưỡng trong rau. Trước khi quay, bạn có thể ướp thêm gia vị cho rau theo ý thích. Công thức phù hợp nhất đối với món rau sử dụng phương pháp quay phải có sự hiện diện của cà rốt và củ cải trắng. Bạn trộn chúng trong chiếc thố to cùng với các loại rau khác hoặc dầu ô-liu, một ít muối và mật ong.

Những loại rau phù hợp với phương pháp này bao gồm cà rốt, khoai tây, khoai lang và hành. Điều tuyệt vời nhất mà món quay mang lại cho sức khỏe là chúng có hương vị khá thơm ngon nhưng lại không chứa quá nhiều calo.

4. Hầm

Đây là phương pháp chế biến rau thích hợp cho những tháng mùa đông. Nếu dùng rau để hầm chung với những nguyên liệu khác, cần nhớ rằng thời gian nấu chín rau sẽ nhanh hơn thịt. Do đó, phải dự kiến thời gian thật “chuẩn” để cho rau vào đúng lúc nhằm tránh trường hợp rau quá nhừ. Phương pháp hầm giúp giữ được hương vị tự nhiên của rau. Hành, nấm rơm và các loại rau có củ chính là những lựa chọn phù hợp nhất dành cho món hầm.

5. Chiên

Nếu thích món rau có độ giòn thì chiên sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, cách chế biến này lại làm cho rau mất đi nhiều chất dinh dưỡng hơn so với những phương pháp khác. Ưu điểm của món chiên là nhanh, đơn giản và mang đến hương vị thơm ngon cho rau. Để chiên những loại rau có độ cứng như bông cải xanh, bạn nên chần sơ trước. Điều này giúp rút ngắn thời gian chiên cho món rau.

6. Nướng vỉ

Những loại rau có chứa nhiều nước phù hợp với phương pháp nướng. Nếu muốn món rau nướng được thực hiện dễ dàng hơn, bạn nên cắt tất cả nguyên liệu có kích thước như nhau  để chúng chín đều hơn. Phương pháp nướng giúp món rau có hương vị đậm đà và thơm ngon hơn, đặc biệt là với nấm rơm hay măng tây…

 

Hồng Xuân (Theo Dinnertool.com)

Tin tức khác

Quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất sản phẩm

Rau quả an toàn- nguồn dinh dưỡng lý tưởng

Rau quả thuộc loại thực phẩm không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày và chúng có vai trò dinh dưỡng đặc biệt quan trọng. Về lượng protein và lipid rau quả không so sánh được với những thực phẩm có...

Những điều cần biết về rau quả

Rau quả thuộc loại thực phẩm không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày của nhân dân ta. Ngòai giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể, rau quả còn là nguồn thực phẩm quan trọng trên thị...

Lựa chọn hành tây - những điều bạn nên biết

Chọn hành tây thế nào cho ngon, nếu không dùng hết thì bảo quản ra sao, và làm cách nào để khử mùi hăng của hành... đó là những điều bạn sẽ biết được sau khi đọc bài viết này!

Rau mầm nào tốt?

Hạt, củ nẩy mầm thường được nghĩ là tốt cho sức khỏe vì đây là những mầm non chứa nhiều chất dinh dưỡng quý. Nhưng, không hẳn mầm cây nào cũng tốt, việc sử dụng không đúng một số loại cũng dễ...

10 loại rau trộn salad ngon nhất

Rau trộn hay salad giàu chất xơ, giúp bạn giữ làn da đẹp và duy trì vóc dáng mảnh mai, nhưng bạn có biết những loại rau nào trộn salad ngon và tốt nhất cho sức khỏe không?

Bí quyết rửa rau an toàn

Nhiều người nghĩ rửa rau là một công việc đơn giản. Nhưng các chuyên gia về rau khuyến cáo, nếu không rửa đúng cách, rau bẩn vẫn hoàn bẩn.

Khách hàng tiêu biểu

  • google
  • thiet bi tonson
  • thiet bi au
  • thiet bi tonson
  • thiet bi prona
  • thiet bi a au
  • phan phoi a au
  • phan phoi tonson