Công ty Vị San
Công ty Vị San
Vị San Rau Quả
Vị San Rau Quả
Vị San Rau Quả

Rau mầm nào tốt?

Hạt, củ nẩy mầm thường được nghĩ là tốt cho sức khỏe vì đây là những mầm non chứa nhiều chất dinh dưỡng quý.
Nhưng, không hẳn mầm cây nào cũng tốt, việc sử dụng không đúng một số loại cũng dễ gây ngộ độc.
Mầm khoai tây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học có chứa solanine. Đây là cơ chế tự bảo vệ của khoai tây nhằm tránh bị côn trùng “làm thịt”. Còn con người, nếu ăn khoai tây có mầm sẽ bị ngộ độc với triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu và chóng mặt… Cần nhớ, chất độc trong mầm khoai tây rất bền, không mất đi qua chế biến, nhiệt độ. Vì vậy, không nên ăn khoai tây đã nẩy mầm, có màu xanh (màu báo hiệu chứa nhiều solanine). Với những củ chưa ngả xanh, sau khi gọt vỏ, nên ngâm vào nước một thời gian trước khi chế biến.

Còn lại các loại mầm khác như đậu xanh, đậu nành… đều rất tốt cho cơ thể vì chứa nhiều chất béo và vitamine có lợi cho sức khỏe. Trong mầm đậu nành còn chứa nhiều calci và khoáng chất giúp chống lão hóa xương.

Thời gian gần đây nhiều gia đình theo phong trào trồng và dùng rau mầm. Rau mầm có nhiều loại, đa số từ các loại hạt nẩy mầm họ cải. Loại rau “nhi đồng” này  vừa ngon vừa chứa nhiều vitamine, nhất là các vitamine  B, C, E và các khoáng chất như sắt, kẽm hơn hẳn các loại rau… đã lớn. Đây là loại rau sạch không dùng phân bón, hóa chất nên chỉ cần rửa với nước là ăn ngay được.
Một loại mầm nữa thường xuyên được làm món ăn chơi là cổ hũ dừa (phần lá mầm nằm chính giữa ngọn của cây dừa, phát triển thành lá dừa). Cổ hũ dừa ngọt chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể làm gỏi, xào với thịt bò, kho thịt… BS Đào Thị Yến Phi – ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết: “Cổ hũ dừa giống như măng nhưng hàm lượng chất béo cao hơn các loại măng khác. Cổ hũ dừa chứa nhiều chất khoáng, các loại sinh tố C, B1, B12…”. Điều cần biết là cổ hũ dừa cũng có độc tính như măng nhưng thấp hơn. Tốt nhất là ăn chín.

Theo Phụ nữ

Tin tức khác

Quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất sản phẩm

Rau quả an toàn- nguồn dinh dưỡng lý tưởng

Rau quả thuộc loại thực phẩm không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày và chúng có vai trò dinh dưỡng đặc biệt quan trọng. Về lượng protein và lipid rau quả không so sánh được với những thực phẩm có...

Những điều cần biết về rau quả

Rau quả thuộc loại thực phẩm không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày của nhân dân ta. Ngòai giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể, rau quả còn là nguồn thực phẩm quan trọng trên thị...

Chế biến món ăn từ rau xanh

Rau xanh nằm trong nhóm những thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để có thêm nhiều món ngon từ rau xanh và thay đổi khẩu vị cho những món rau thông thường, bạn có thể sử dụng...

Lựa chọn hành tây - những điều bạn nên biết

Chọn hành tây thế nào cho ngon, nếu không dùng hết thì bảo quản ra sao, và làm cách nào để khử mùi hăng của hành... đó là những điều bạn sẽ biết được sau khi đọc bài viết này!

10 loại rau trộn salad ngon nhất

Rau trộn hay salad giàu chất xơ, giúp bạn giữ làn da đẹp và duy trì vóc dáng mảnh mai, nhưng bạn có biết những loại rau nào trộn salad ngon và tốt nhất cho sức khỏe không?

Bí quyết rửa rau an toàn

Nhiều người nghĩ rửa rau là một công việc đơn giản. Nhưng các chuyên gia về rau khuyến cáo, nếu không rửa đúng cách, rau bẩn vẫn hoàn bẩn.

Khách hàng tiêu biểu

  • google
  • thiet bi tonson
  • thiet bi au
  • thiet bi tonson
  • thiet bi prona
  • thiet bi a au
  • phan phoi a au
  • phan phoi tonson